Week
|
input
|
Process
|
Out put
|
Outcome
|
3
2 – 6 มิ.ย. 57
|
โจทย์
-
ชนิดของต้นพันธุ์ยางพาราที่มีมาอย่างไร
คำถาม
-
ชนิดของพันธุ์ยางแตกต่างกันอย่างไร
เครื่องมือ
-
Think Pair Share
Mind Mapping |
ชง
-
นักเรียนศึกษาต้นพันธุ์ยางพาราแต่ละชนิด
-
ครูกระตุ้นด้วยคำถามต้นยางพาราแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร
เชื่อม
-
นักเรียนใช้เครื่องมือ
Think
Pair Share เพื่อสร้าง Mind Mapping ร่วมกันในการแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชั้นเรียน
ใช้
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันสร้าง
Mind
Mapping อธิบายลักษณะชนิดต้นพันธุ์ยางพารา
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ |
ภาระงาน
-
นักเรียนศึกษาต้นพันธุ์ยางพาราแต่ละชนิด
-
Mind Mapping
ชิ้นงาน
-
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
Mind Mapping |
ความรู้
-
นักเรียนอธิบายชนิดของต้นพันธุ์ยางพาราได้
-
รู้จักเลือกวิธีที่สามารถทำให้เรียนรู้ได้ทั้งกับตนเองและผู้อื่นได้เป็นอย่างดี
ทักษะ
1.ทักษะการทำงานกลุ่ม
มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่เข้าใจและรับฟังผู้อื่นในการวางแผนการทำงานร่วมกัน
2.ทักษะ ICT สามารถใช้ในการเรียนรู้เพื่อหาข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ
ที่น่าเชื่อถือเพื่อใช้ประกอบในการออกแบบชิ้นงานและการนำเสนองาน
|
บันทึกหลังการเรียนรู้
ภาพกิจกรรม
บันทึกหลังสอน
ตอบลบสัปดาห์นี้ นักเรียนป.1 ได้ช่วยกันวางแผนการเรียนรู้ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว ในส่วนของเนื้อหาการจัดการเรียนรู้ครูได้ให้นักเรียน เรียนรู้พันธุ์ยางแต่ละชนิดจากต้นพันธุ์ยางพารา บอกถึงลักษณะความแตกต่างของพันธุ์ยางพาราแต่ละชนิด ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความแตกต่างของต้นพันธุ์ยางแต่ละชนิด และทำเป็น Mind mapping ลักษณะพันธุ์ยางพาราแต่ละชนิด และตกแต่งชิ้นงานให้สวยงาม จากนั้น ร่วมกันสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์